CÔNG TY CỔ PHẦN KẾT CẤU THÉP ATAD

Lý Do Sử Dụng Kết Cấu Thép Trong Xây Dựng Cầu Đường

2023-05-26 09:32:45

Kết cấu thượng tầng nhẹ; kết cấu thượng tầng cầu thép thường nhẹ hơn so với các vật liệu xây dựng khác, điều này thường dẫn đến nền móng thấp hơn và giá thành thấp hơn. Ngoài ra, các cấu trúc thượng tầng nhẹ hơn thường làm giảm lực địa chấn, đây có thể là lợi thế chính của các khu vực địa chấn cao. Khả năng sửa đổi và thích ứng trong tương lai; nếu cần giải quyết vấn đề gia tăng tải trọng trong tương lai, tải trọng mới, mở rộng đường hoặc các thay đổi cấu hình khác, các cấu kiện cầu thép có thể được bổ sung và điều chỉnh.

Ket cau thep nang – Cau day vang Binh Khanh

Kết cấu thép nặng – Cầu dây văng Bình Khánh

Các vật liệu khác không có khả năng thích ứng tương tự và thường cần được thay thế bằng tải mới hoặc thay đổi về cấu hình, độ tin cậy và khả năng dự phòng; các bộ phận đáng tin cậy của cầu thép đạt được thông qua thực hành thiết kế và thi công dự phòng. Sử dụng khả năng chịu thiệt hại kỹ thuật, có thể đạt được khả năng dự phòng hiệu quả và hiệu quả thông qua các cơ chế cấp hệ thống hoặc cấp thành phần, và dung sai này có thể được kết hợp với khoảng thời gian kiểm tra cầu. Ngoài ra, các bộ phận chịu kéo lộ ra của cầu thép trong quá trình sử dụng làm tăng khả năng phát hiện hư hỏng khi kiểm tra trực quan hàng ngày, đồng thời nâng cao hơn nữa độ an toàn và độ tin cậy.

Ket cau thep nang – Cau Tran Hoang Na

Kết cấu thép nặng – Cầu Trần Hoàng Na

Kết cấu nhịp lớn, kết cấu thép nặng, thép có thể kéo dài hơn 500 feet giao lộ dưới dạng dầm bản, vòm trơn, cầu treo, cầu dây văng và giàn. Đối với các ứng dụng nhịp lớn này, thép có ưu điểm là sản xuất có thể kiểm soát được, các thành phần nhẹ hơn và độ bền. Các ứng dụng vận tải đường sắt và vận tải thử nghiệm; cây cầu đó lý tưởng cho các ứng dụng đường sắt và giao thông vận tải vì hệ thống ống mềm có thể cung cấp độ bền và độ cứng cao, chẳng hạn như dầm boong, xuyên dầm hoặc cầu giàn. Tỷ lệ cường độ trên trọng lượng cao của thép rất thích hợp để hỗ trợ tải trọng đường sắt, gần gấp năm lần tải trọng đường cao tốc truyền thống. Các đặc tính độ cứng được cung cấp bởi cầu thép có thể được sử dụng để đáp ứng các yêu cầu vận hành nghiêm ngặt hơn đối với tải trọng hoạt động, đường ray và tải trọng vận chuyển.

Khả năng kiểm tra tại chỗ, cầu thép có thể được kiểm tra trực quan vì người kiểm tra cầu có thể dễ dàng tiếp cận tất cả các bộ phận chịu tải chính để đánh giá hiệu quả việc sử dụng chúng. Các thành phần chịu lực chính sẽ không bị che khuất trong mắt của người kiểm tra dầm, và thường không cần thiết bị đặc biệt đắt tiền hoặc các phương pháp kiểm tra không phá hủy để xác định tình trạng của chúng. Người kiểm tra cầu có thể tiếp cận các bộ phận chịu tải chính và lấy bất kỳ phép đo vật lý nào có thể bị hư hỏng, cung cấp cho người đánh giá dữ liệu cần thiết để tải kết cấu một cách chính xác. Khả năng bảo dưỡng và sửa chữa; khi cần thiết, cầu thép có thể được sửa chữa hiệu quả và tiếp tục sử dụng mà không cần thay thế hoàn toàn. Các cấu kiện có thể được thêm vào bằng thép bổ sung, hoặc chúng có thể được tháo dỡ và thay thế mà không phải tháo dỡ vĩnh viễn cây cầu. Tác động và hư hỏng của các phương tiện siêu cao dưới cầu thường có thể dễ dàng sửa chữa bằng công nghệ cầu thẳng nhiệt đã được ghi nhận. Việc bảo dưỡng, sửa chữa và sửa chữa dấu thép thường có thể được thực hiện trong khi duy trì toàn bộ hoặc một phần giao thông trên kết cấu, đồng thời mở rộng công năng sử dụng của cây cầu hiện có.

Các Tin Tức Khác

Hotline:
(+84) 28 3926 0666
Liên hệ ATAD

QR Code

Share your page with anyone by asking them to scan this QR code

Copy & share